Header Ads Widget

Bảo hiểm sức khỏe là gì? Lợi ích của bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe là gì? Lợi ích của bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe là gì và có lợi ích gì? Nếu bạn đang tìm hiểu để mua bảo hiểm sức khỏe, thì đây là những thông tin bạn không nên bỏ lỡ!

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, các vấn đề liên quan đến sức khỏe càng được người dân quan tâm. Một trong số đó là bảo hiểm sức khỏe  - loại hình bảo hiểm tự nguyện đang được tham gia nhiều nhất, chỉ sau bảo hiểm y tế của nhà nước. Vậy bảo hiểm sức khỏe là gì? Tham gia bảo hiểm sức khỏe có những lợi ích gì?

1. Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm tự nguyện, giúp chi trả một phần hay toàn bộ chi phí điều trị nội trú, ngoại trú tại các các cơ sở y tế khi người được bảo hiểm bị tai nạn; ốm đau hay thương tật. Phí bảo hiểm trong từng trường hợp sẽ được chi trả theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm. 

Bảo hiểm sức khỏe giúp bạn yên tâm sử dụng các dịch vụ y tế cao cấp mà không cần lo về chi phí

Mỗi gói bảo hiểm sẽ có những quyền lợi khác nhau, tương ứng với mức phí khác nhau. Tùy nhu cầu bảo vệ của mình, bạn có thể lựa chọn gói bảo hiểm có quyền lợi; mức phí; phạm vi bảo hiểm phù hợp. 

(Xem thêm: Bảo hiểm xã hội điện tử CyberCare tại NewCA)

Thời gian duy trì hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm sức khỏe là 1 năm. Khi hợp đồng bảo hiểm hết thời hạn, mọi quyền lợi sẽ chấm dứt. Bạn cần tiếp tục đóng phí để gia hạn gói bảo hiểm và duy trì các quyền lợi bảo hiểm. 

2. Những loại bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm tai nạn con người

Bảo hiểm tai nạn con người sẽ bảo vệ người tham gia trước rủi ro tai nạn dẫn đến thương tật, tử vong. Quyền lợi bảo hiểm tai nạn sẽ được chi trả theo tỷ lệ % trên số tiền bảo hiểm được quy định rõ với từng trường hợp trong hợp đồng bảo hiểm. Những chi phí điều trị và chi phí phát sinh do tai nạn sẽ được công ty bảo hiểm chi trả theo đúng quy định. 

Bảo hiểm y tế thương mại

Bảo hiểm y tế thương mại là sản phẩm bảo hiểm sức khỏe của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ. Những sản phẩm này được thiết kế với quyền lợi hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh; chi phí điều trị nội trú hoặc cả nội trú và ngoại trú khi khách hàng ốm đau, bệnh tật, tai nạn…Mức phí bảo hiểm càng cao thì quyền lợi bảo hiểm càng cao. 

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của công ty bảo hiểm nhân thọ

Để đáp ứng nhu cầu bảo hiểm ngày càng đa dạng của khách hàng, các công ty bảo hiểm nhân thọ hiện nay cũng cung cấp các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe. Đó có thể là sản phẩm bổ trợ, được đính kèm trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ; hoặc sản phẩm bảo hiểm sức khỏe rời, không bán kèm bảo hiểm nhân thọ. Các gói

3. Lợi ích của bảo hiểm sức khỏe

Mua bảo hiểm sức khỏe được coi là một giải pháp xây dựng quỹ dự phòng tài chính khi rủi ro ập đến. Bảo hiểm chi trả toàn bộ hoặc một phần viện phí; bù đắp thu nhập cho những ngày bạn không thể đi làm; giúp bạn yên tâm phục hồi sức khỏe. 

Các gói bảo hiểm với phạm vi bảo hiểm cả trong và ngoài nước; cả viện công và viện tư giúp bạn được tận hưởng những dịch vụ y tế cao cấp hơn. Đặc biệt, nếu khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế trong danh sách bảo lãnh của công ty bảo hiểm, bạn sẽ được ưu tiên trong việc khám chữa bệnh. 

Khám chữa bệnh ở cơ sở y tế trong danh sách bảo lãnh của công ty bảo hiểm, bạn còn được bảo lãnh viện phí, ít phải dùng đến tiền mặt hoặc không phải ứng trước tiền mặt.  

Bạn sẽ được tư vấn lựa chọn gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp tại ngân hàng SCB

Bảo hiểm sức khỏe trở nên phổ biến vì người dân ngày càng nhận thức rõ lợi ích của nó. Các công ty bảo hiểm cũng đi trước đón đầu xu hướng bằng cách đa dạng hóa sản phẩm; đa dạng hóa các kênh phân phối. Liên kết với ngân hàng để phân phối các sản phẩm bảo hiểm là cách mà các doanh nghiệp bảo hiểm đang áp dụng. 

Tại ngân hàng SCB, bạn có thể mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của những công ty bảo hiểm hàng đầu hiện nay như: Sống khỏe mỗi ngày của Manulife hay Bảo hiểm sức khỏe cao cấp Asia Care Plus. Muốn biết thêm chi tiết về các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe tốt nhất thị trường, bạn có thể liên hệ hotline 1900.6538/1800.5454.38 để được tư vấn miễn phí!