Header Ads Widget

Quy trình quản lý kênh phân phối bằng phần mềm DMS về tổng quan diễn ra như thế nào

Trong một doanh nghiệp, để hoạt động hiệu quả, mang lại lợi ích, có rất nhiều điểm phải chú trọng, đặc biệt là quản lý kênh phân phối. Chúng giúp việc quản lý các kênh phân phối dễ dàng, thuận tiện và an toàn hơn, hạn chế tới mức thấp nhất các rủi ro và tận dụng nguồn lực doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu rõ hơn về DMS trong bài viết dưới đây, đừng quá ngạc nhiên khi được nghe những điều này nhé. 

DMS đang là cái tên được nhắc tới rất nhiều trong các cuộc thảo luận, tranh luận hiện nay. Là một phần mềm hỗ trợ việc quản lý phân phối, DMS cho phép người sử dụng đánh giá nhanh tình hình chung, dự kiến các nguy cơ, vấn đề có thể xảy ra và đưa ra những giải pháp, phương pháp phòng tránh. Một trong những khó khăn của nhiều doanh nghiệp hiện nay đó là sức cạnh tranh yếu. Dù đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực, thế nhưng sản phẩm làm ra không thể sánh với đối thủ - một bên có ít kinh nghiệm và thời gian thực chiến hơn.

>>> Xem thêm : kênh phân phối - Làm sao để quản trị kênh phân phối đa cấp hiệu quả

Khoảng hơn 10 năm trước, nước ta vẫn còn sử dụng hình thức quản lý cũ, chuỗi cung ứng sản phẩm dễ bị đứt đoạn và không thể đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế. Khi các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, sự biến đổi đầu tiên thể hiện ở việc dùng công nghệ vào chuỗi quản lý. Khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ gì, tại sao lại quan tâm, chất lượng họ yêu cầu với chúng là gì, đã được đáp ứng chưa,...tất cả đều nằm trong giá trị đo lường sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Thông qua những điều này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thay đổi và phát triển bản thân mình, tạo ra các sản phẩm mà người tiêu dùng muốn.

>>> Xem thêm : Phần mềm DMS là gì - Tại sao sử dụng phần mềm để quản lý kênh phân phối lại ngày càng phổ biến hiện nay?

Để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển lâu dài, bộ máy hoạt động, quản lý phải đủ mạnh. Chính vì thế, thay đổi từ trong cách làm việc của mỗi nhân viên, mỗi phòng ban là việc không thể thiếu. Sử dụng phần mềm DMS, doanh nghiệp được hỗ trợ trong điều chỉnh cơ cấu, cải thiện chất lượng làm việc. Khi sử dụng phần mềm DMS, doanh nghiệp có thể đo lường tính hiệu quả của các chương trình, qua đó cân đối và phân bổ tài chính, ngân sách tới đúng đối tượng. Phần mềm DMS cho phép doanh nghiệp cải thiện hệ thống, các chương trình chăm sóc khách hàng, nâng cao tính tiếp cận với thị trường.

>>> Xem thêm : Phần mềm bán hàng DMS MobiWork - những nguyên nhân lý giải tại sao việc áp dụng công nghệ vào việc quản lý kênh phân phối ngày càng phổ biến