Header Ads Widget

Coinbase là gì? Kucoin là gì? Đánh giá chi tiết 2 sàn giao dịch điện tử

Thị trường điện tử (còn gọi là tiền ảo) đang có bước đột phá vượt bậc trong vòng một thập kỷ qua. Các sàn giao dịch như Coinbase, KuCoin cũng đang nỗ lực để thiết lập môi trường giao dịch an toàn, có sự quản lý chặt chẽ cho khách hàng. Vậy Coinbase là gì? KuCoin là gì? Tham khảo bài viết để có thêm kiến thức chi tiết nhé.

Coinbase là gì?

Coinbase được biết đến là một trong những sàn giao dịch điện tử phổ biến trong ngành. Sàn giao dịch này ra đời vào năm 2012, tại trụ sở chính San Francisco, Hoa Kỳ. 

Sàn Coinbase cung cấp dịch vụ rộng rãi

Hiện nay, có hơn 12 triệu người đang sử dụng sàn Coinbase và sàn giao dịch đang cung cấp dịch vụ tại hơn 35 quốc gia. Đây là sàn có nhiều đóng góp vào việc dân chủ hóa mua tiền điện tử bằng cách sử dụng thẻ ngân hàng để thanh toán và mua tiền ảo. 

Tuy sàn Coinbase không hỗ trợ chức năng giao dịch tại Việt Nam nhưng chức năng tạo ví và lưu trữ tiền điện tử vẫn miễn phí cho mọi người. Do đó, Coinbase được nhiều người biết đến với vai trò là ví điện tử.

Kucoin là gì?

Kucoin là sàn giao dịch điện tử thuộc sàn CEX với trụ sở đặt tại Hồng Kông, Trung Quốc. Đây là một trong những công ty tài chính có thế lực vô cùng hùng hậu tại Trung Quốc, đồng thời cũng là đối tác chiến lược của ông lớn Alibaba. 

Sàn giao dịch KuCoin đang có bước tiến mạnh mẽ

Theo trang CoinMarketCap, KuCoin đang có bước chuyển mình mạnh mẽ, phát triển lên thành một trong 5 sàn giao dịch điện tử dẫn đầu. Hiện có hơn 20 triệu người dùng đăng ký sử dụng sàn giao dịch, ước tính cứ 4 người giao dịch điện tử thì sẽ có 1 người dùng KuCoin - một tỉ lệ đáng mơ ước. 

Với mục tiêu cung ứng cho người dùng dịch vụ đa năng, giao dịch nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm nhất. KuCoin chính thức hỗ trợ hơn 700 coin và hơn 1.200 cặp giao dịch. Sàn cũng tích hợp nhiều tài sản cấp cao và thiết lập nền tảng giao dịch tối ưu.

Đánh giá chi tiết 2 sàn giao dịch điện tử

Coinbase và Kucoin đều là những sàn giao dịch điện tử có phạm vi sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Để tiện cho khách hàng lựa chọn sàn giao dịch uy tín, chúng tôi đã tổng hợp đánh giá chi tiết về hai sàn giao dịch điện tử này.

Tham khảo bảng đánh giá chi tiết dưới đây nhé.

Sàn giao dịch

Ưu điểm

Nhược điểm

Sàn Coinbase

- Là sàn giao dịch có tuổi đời khá lâu nên tính thanh khoản cao

- Thân thiện với người dùng, dễ cài đặt và sử dụng

- Thời gian mua nhanh chóng, có thể mua lập tức

- Đặt lệnh mua và giao dịch dựa trên thời gian thực
- Độ bảo mật cao

- Giới hạn một số phương thức thanh toán

- Tài khoản của khách hàng dễ bị theo dõi bởi các thông tin đều được lưu trữ trong hệ thống giao dịch 

- Thời gian xác nhận giao dịch lâu hơn Blockchain

- Các đồng tiền điện tử hỗ trợ ít

- Dịch vụ phục vụ chưa thực sự tốt

- Người dùng ở Hoa Kỳ bị hạn chế về thanh toán bằng thẻ tín dụng

Sàn KuCoin

- Phí rút tiền và thực hiện giao dịch tương đối thấp

- Giao diện dễ sử dụng, thân thiện với người dùng

- Có sự đa dạng khi lựa chọn về altcoin

- Dịch vụ hỗ trợ khách hàng chất lượng (24/7)

- Có thể mua tiền điện tử bằng fiat

- Không có thủ tục kiểm tra KYC bắt buộc

- Có khả năng kiếm lợi nhuận và đặt cược cao từ tiền điện tử

- Không có hỗ trợ giao dịch bằng cặp fiat

- Các thị trường khác nhau có các cặp giao dịch khác nhau

Nên sử dụng sàn giao dịch Coinbase hay Kucoin?

So với Coinbase, KuCoin lại có nhiều ưu điểm nổi trội hơn.

Nên sử dụng sàn giao dịch điện tử nào để đầu tư?

Trước hết, KuCoin sở hữu số lượng 700 dự án có sẵn trên nền tảng giao dịch trong khi Coinbase đạt list 160 loại tiền mã hóa khác nhau. Đây cũng là sàn giao dịch cho phép các nhà đầu tư có thể hưởng lợi sớm từ sự tăng trưởng liên tục của nó.

Ngoài ra, KuCoin cũng cung cấp nhiều cách tạo thu nhập thụ động hơn, bao gồm KuCoin Lending, Trading Bot, … Đây là nơi bạn có thể cho vay tài sản của mình để nâng cao lãi. Ngoài ra, sàn giao dịch còn hỗ trợ đòn bẩy 100 lần, với khối lượng giao dịch đạt tới 4 tỷ USD/ ngày giúp các nhà đầu tư tương lai thanh khoản tốt hơn. 

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về sàn giao dịch Coinbase và KuCoin. Nhìn chung, đây đều là hai cái tên xứng đáng để đầu tư nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn sàn giao dịch nào. Đừng quên truy cập website thường xuyên để đón đọc nhiều bài viết kế tiếp nhé.