Header Ads Widget

Những món quà ý nghĩa và độc lạ cho từng đối tượng

Giáng sinh đang tới gần, bạn đang băn khoăn không biết tặng gì để thể hiện tình cảm của mình với người thân, bạn bè? Vậy thì quà Giáng sinh chính là cầu nối tuyệt vời thay bạn làm điều đó. 

1. Noel nên tặng quà gì cho bố mẹ ?

Chọn quà Giáng sinh cho người thân, nhất là bố mẹ thì khá dễ. Đơn giản nhất là tặng những món quà theo sở thích hoặc thuốc bổ, trà, thực phẩm chức năng, thiết bị chăm sóc sức khỏe, đồ gia dụng,… chẳng hạn. 

Bạn hãy tỉ mỉ quan sát, chịu khó lắng nghe các câu chuyện trên bàn ăn, trong những dịp mua sắm,… để biết được bố mẹ bạn đang muốn điều gì nhất. Hãy để Giáng sinh trở thành một ngày lễ đặc biệt của mọi người trong nhà với món quà ý nghĩa do tự tay bạn chọn nhé!

Hãy tạo cho bố mẹ một bất ngờ nho nhỏ vào lễ Giáng sinh bằng cách tự vào bếp và làm những chiếc bánh ngọt ngào. Chẳng hạn như bánh quy hình cây thông, người tuyết, ông già noel,… hay bánh gừng, bánh khúc cây, kẹo que bạc hà đều rất tuyệt vời. 

Dù không được đẹp như ngoài quán nhưng đủ để thể hiện được tình yêu chân thành dành cho đấng sinh thành. Đừng quên, dành chút thời gian ngồi bên nhau và cùng thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon này. Đó sẽ là khoảng thời gian tuyệt đẹp trong ngày Giáng sinh năm nay của bạn.

2. Noel nên tặng quà gì cho người yêu

2.1 Cách chọn quà Giáng sinh cho bạn trai

Với các chàng trai, bạn có thể tặng đồ công nghệ, phụ kiện điện thoại hoặc gối ôm bằng vải nỉ… Điều này cho thấy bạn là người tỉ mỉ và quan tâm tới sức khỏe và sở thích của người yêu. 

Những món quà handmade cũng sẽ giúp bạn “gỡ rối” khi chưa biết tặng bạn trai quà gì trong dịp Giáng sinh. Bạn hãy tự tay đan một cái áo len, khăn quàng cổ, mũ len hay làm một mô hình nho nhỏ gửi tới người ấy. Chắc chắn anh chàng sẽ vô cùng cảm động trước món quà Noel độc đáo, ý nghĩa và chân thành này đấy.

2.2 Cách chọn quà Giáng sinh cho bạn gái

Chỉ cần một chút tỉ mỉ và tinh tế, các bạn nam sẽ dễ dàng giải quyết bài toán Giáng sinh tặng quà gì cho người yêu.

- Món quà thiết thực: Phụ kiện trang sức, mỹ phẩm, quần áo, túi xách,… đều là những món quà mà mọi cô gái đều cần mỗi khi đi chơi, đi làm. 

- Món quà lãng mạn, tinh tế: Những món quà ấm áp như khăn len, những mẫu gấu bông đẹp, gối ôm,… chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nàng.

- Món quà độc đáo: Món quà handmade mang tính đặc trưng “độc nhất vô nhị” sẽ khiến mọi cô nàng bất ngờ. 

3. Noel nên tặng quà gì cho bạn bè

Chọn quà Noel cho những người xung quanh chắc chắn không thể thiếu đứa “cạ cứng” của mình được. 

- Món quà gắn liền với kỷ niệm tình bạn: Album ảnh hay scrapbook gồm những bức ảnh chụp chung trong những chuyến đi chơi, ăn uống,…

- Đồ đôi: Áo đôi sẽ giúp tăng thêm tình cảm, kéo gần khoảng cách.

- Gấu bông: Đây là món quà ấm áp dành cho mùa Giáng sinh này.

- Mỹ phẩm: Hãy thể hiện sự quan tâm của bạn bằng cách tặng “cạ cứng” những món mỹ phẩm phù hợp với làn da và phong cách của họ nhé!

4. Noel nên tặng quà gì cho sếp

Muốn biết nên tặng quà Giáng sinh gì cho sếp thì trước hết hãy trả lời những câu hỏi sau: Sếp bạn là người như thế nào? Sở thích và tính cách ra sao? Thông thường, sẽ có 2 hướng: 

- Với sếp có tính cách hướng nội, thích đơn giản: Hãy chọn món quà Giáng sinh ý nghĩa, mời sếp đi ăn hay một món quà handmade độc đáo. Đừng quên gửi kèm lời chúc chân thành bày tỏ lời cảm ơn của bản thân nhé!

- Với sếp là người hướng ngoại, hiện đại: Có thể tặng rượu ngoại, nước hoa, đồng hồ, bộ giftset, đồ vật phong thủy, túi da,… được gói cẩn thận kèm lời chúc Giáng sinh an lành, vui vẻ.

5. Noel nên tặng quà gì cho đồng nghiệp

Giáng sinh thường là mùa lạnh hơn so với những mùa khác trong năm. Có thể chọn một chiếc khăn quàng cổ thật xinh xắn làm quà Noel cho đồng nghiệp của bạn để thể hiện sự quan tâm, gần gũi. Trong những ngày lạnh giá với chiếc khăn quàng cổ được bạn tặng, đồng nghiệp sẽ rất cảm kích với món quà ý nghĩa này.

Ngày nay, khăn quàng cổ rất đa dạng các loại mẫu mã. Bạn có thể chọn một chiếc khăn có chất liệu bằng len hoặc dạ để mang nhiều không khí Giáng sinh. Ngoài ra, nếu bạn biết đan len thì một chiếc khăn quàng cổ do bạn tự đan cũng có thể khiến đồng nghiệp vô cùng xúc động. Bởi vì món quà này chứa đựng rất nhiều tâm huyết và tình cảm của bạn.

6. Noel nên tặng quà gì cho bé

- Các bé trai: thường có tính cách hiếu động, thích những món đồ chơi vận động hay kích thích trí tuệ, năng lực sáng tạo. Do đó, ô tô, bóng đá, thú bông hoạt hình, siêu nhân, siêu anh hùng avengers, xếp hình,.… sẽ là món quà Noel lý tưởng.

- Các bé gái: thì thích những món quà dễ thương, đáng yêu. Hãy chọn quà Noel cho bé là gấu bông hình ông già tuyết, bờm tuần lộc, quần áo bà chúa tuyết, elsa,…. nhé! 

7.  Noel nên tặng quà gì cho vợ, chồng

7.1 Cách chọn quà Giáng sinh cho vợ

- Quan sát sở thích của vợ và tặng món nàng thích: Tặng quà theo sở thích là cách dễ nhất để khiến vợ vui lòng. Trong đời sống hàng ngày, hãy quan sát xem vợ bạn có sở thích đặc biệt gì về thời trang, phụ kiện hay các lĩnh vực khác của đời sống không. Hãy ghi nhớ thật kĩ những món đồ ưa thích của vợ, rồi lựa chọn kiểu dáng và màu sắc tương tự nhé!

- Tặng cái vợ cần: Một món quà tâm lý không kém là những vật dụng vợ đang thiếu, muốn mua nhưng chưa có điều kiện hay thời gian. Đó có thể là một chiếc điện thoại mới, một bộ đồ làm bếp mới cho nàng yêu nấu nướng, hay đơn giản là một chiếc móc khóa nhỏ nhắn dễ thương. Những món quà bé nhỏ và thực tế lại thể hiện sự quan tâm sâu sắc của bạn cho nàng đấy!

- Quà tặng phi vật thể, mang tính chất kỷ niệm: Nếu bạn đang quay cuồng trong hàng trăm mẫu mã quà tặng trên thị trường, một món quà phi vật chất lại là lựa chọn hoàn hảo, giúp hai vợ chồng cùng trải qua những giây phút tuyệt vời ngày cuối năm. Bạn có thể đặt một bữa tối lãng mạn hay một chuyến du lịch cuối tuần cho cả hai, hẳn vợ bạn sẽ cực kỳ bất ngờ và cảm động!

7.2 Cách chọn quà Giáng sinh cho chồng

- Chọn quà tặng theo sở thích của chồng: Mỗi người ở một độ tuổi khác nhau sẽ có sở thích khác nhau. Sở thích sẽ dần thay đổi theo thời gian. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu sở thích người bạn đời của mình hiện tại  là gì để chọn được món quà phù hợp, để vợ chồng thực sự có một Giáng sinh ý nghĩa. Hãy nhớ về những kỷ niệm, nhớ về những gì hai bạn  đã trải qua, những món anh  ấy từng yêu thích và sự thay đổi trong sở thích thói quen của chồng bạn. Từ đó bạn sẽ trả lời được câu hỏi "tặng quà gì cho chồng đêm Giáng sinh" ?

- Quà tặng chồng phù hợp với nghề nghiệp: Mỗi ngành nghề đều có những đặc thù riêng, nếu tinh ý một chút bạn sẽ chọn được những món quà tặng chồng thật ý nghĩa. Tặng quà cho ông xã theo ngành nghề chính là một trong những cách động viên để anh ấy cố gắng, phấn đấu trong sự nghiệp của mình