Header Ads Widget

Lưu ý khi vay tiền online bằng CMND

Trong những năm gần đây, hỗ trợ vay tiền online bằng CMND/CCCD trở thành tiêu điểm nóng trên các trang mạng xã hội, truyền thông. Đối với những khách hàng không đủ điều kiện vay ngân hàng thì đây là cách thức vay tiền phù hợp nhất. 

Tuy nhiên, hình thức vay vốn này lại mang đến khá nhiều rủi ro cao nếu không lựa chọn đơn vị vay tiền uy tín, chất lượng. Theo dõi bài viết sau đây để trang bị thêm kinh nghiệm khi vay tiền online bằng CMND.

Vay tiền bằng CMND là gì?

Vay tiền bằng CMND là hình thức vay tín chấp qua nền tảng online mà người vay không cần thế chấp tài sản, không chứng minh thu nhập nhưng vẫn nhận được tiền giải ngân cấp bằng cách chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng.  

Trong quá trình đăng ký hồ sơ, người vay chỉ cần cung cấp CMND/CCCD chính chủ là bên dịch vụ sẽ tiến hành phê duyệt khoản vay trong 24h. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị tài chính còn hỗ trợ xuyên suốt 24/7, kể cả cuối tuần, Lễ Tết nên khách hàng hoàn toàn yên tâm về thời gian, địa lý. 

Ưu và nhược điểm khi vay tiền qua CMND 

Nhờ vào những tiện ích hấp dẫn trên mà tỷ lệ khách hàng vay tiền online bằng CMND đang tăng cao. Điều này chứng minh được rằng sức hút của vay tín chấp đang nóng lên từng ngày, cạnh tranh trực diện với hình thức vay thế chấp ngân hàng khác. 

Vậy ưu và nhược điểm khi vay tiền qua CMND là như thế nào? Khách hàng sẽ nhận được lợi ích cũng như hạn chế nào?>

Ưu điểm

- Không tốn nhiều thời gian, chỉ mất 5 phút đăng ký hồ sơ online. 

- Chỉ cần ngồi ngay tại nhà hay bất cứ nơi nào cũng được hỗ trợ vay vốn.

- Tỷ lệ đậu xét duyệt tương đối cao, lên đến 95%

- Điều kiện đơn giản: Chỉ cần CMND/CCCD và mức thu nhập tối thiểu từ 4 triệu/đồng trở lên.

- Hạn mức vay linh động từ 500K đến 10 triệu đồng

- Cam kết giải ngân ngay trong ngày

- Đa dạng các hình thức thanh toán khoản vay (MoMo, Internet Banking,...)

- Hỗ trợ duyệt vay 24/7 

Nhược điểm

- Lãi suất tương đối cao

- Không hỗ trợ nợ xấu, lịch sử tín dụng không tốt

- Hạn mức vay không quá cao

Lưu ý khi vay online qua CMND

Để giúp khách hàng hạn chế tình trạng “vay không kiểm soát” hoặc chọn nhầm tín dụng đen, một số lưu ý sau đây sẽ mang đến cho quý khách sự chọn lựa thông minh nhất. 

Lựa chọn đơn vị cho vay uy tín

Sự xuất hiện của các dịch vụ vay tiền online ngày một tăng cao và sức cạnh tranh thị trường bằng các gói khuyến mãi cũng một nhiều hơn. Tuy nhiên, việc này lại gây khó khăn trong việc tìm kiếm đơn vị tài chính uy tín, chất lượng vì khách hàng sẽ mất nhiều thời gian so sánh, chọn lọc từng đơn vị với nhau.  

Để tiết kiệm thời gian, khách hàng nên xác định đơn vị tài chính thông qua các yếu tố sau:

- Đơn vị có thông tin liên lạc công khai như địa chỉ, số điện thoại, website/app,...

- Hiển thị rõ ràng các điều khoản liên quan đến lãi suất, hạn mức, thời hạn vay vốn.

- Giấy tờ đăng ký hợp pháp: Mã số thuế, mã số kinh doanh,...

Lưu ý lãi suất vay, chi phí phát sinh

Có nhiều khách hàng không nắm rõ mức lãi suất, chi phí phát sinh trước khi vay vốn nên dễ dẫn đến tình trạng trễ hạn thanh toán, cộng dồn thêm phí phát sinh lúc nào không hay biết. Về lâu về dài, khách hàng phải gánh thêm nợ nần nếu không làm rõ vấn đề này ngay từ đầu. Để hạn chế tình trạng “lãi mẹ đẻ lãi lãi con” hoặc rơi vào trường hợp nợ xấu, hãy liên hệ trực tiếp đến tổng đài viên của dịch vụ vay vốn để được hỗ trợ kịp thời.

Trả nợ đúng hạn  

Ngoài yếu tố lãi suất, khách hàng cần phải lưu ý thêm thời gian trả nợ đúng hạn. Trong trường hợp người vay không trả nợ đúng hạn như thỏa thuận trên hợp đồng, khách hàng sẽ bị tính thêm phí phạt trễ hạn cùng lãi suất trễ hạn, thậm chí là nguy cơ trở thành nợ xấu. 

Vì vậy, hãy ghi nhớ thời hạn trả nợ thật kỹ càng để không rơi vào những tình huống trên. Khách hàng có thể tất toán trước 1 - 3 ngày để đảm bảo bản thân sẽ quên mất thời gian trả nợ. 

Chỉ nên vay vừa đủ dùng  

Thay vì chọn lựa một hạn mức quá cao, vượt mức khả năng chi trả của bản thân để dẫn đến nguy cơ “đổ nợ”. Khách hàng chỉ nên chọn hạn mức nằm trong tầm kiểm soát vừa đủ dùng. Hãy chọn hạn mức bằng 40% so với lương thu nhập hằng tháng của chính mình. Như vậy, người vay sẽ dễ dàng chi trả và cân bằng tài chính một cách tốt hơn.

Ví dụ: Thu nhập của bạn là 10.000.000 đồng/tháng, bạn chỉ nên vay tối đa 4 - 5 triệu đồng/tháng, tức là không vượt quá 40% cho phép.

Kết luận  

Bên cạnh những tiện ích hấp dẫn mà vay tiền online bằng CMND mang lại, hình thức cho vay này vẫn tồn đọng nhiều hạn chế nhất định khiến khách hàng dễ dàng rơi vào các tình huống oái ăm. Hy vọng những lưu ý khi vay tiền online bằng CMND đã chia sẻ trên sẽ giúp khách hàng điều hướng được phương án vay vốn hiệu quả nhất.