Header Ads Widget

Có nên du học Úc hay không?

Quyết định đi du học là một điều trọng đại nên mỗi du học sinh đều có không ít đắn đo suy nghĩ. Du học Úc cũng không phải là ngoại lệ. Để biết được có nên đi du học Úc hay không, NVC GROUP sẽ giúp bạn xem xét từng yếu tố ảnh hưởng đến cuộc sống và tương lai của một du hoc sinh, từ đó có thể cho bạn được cái nhìn chính xác nhất về du học Úc.

Úc có hệ thống giáo dục tuyệt vời

Úc xưa nay luôn tạo dấu ấn với thế giới bằng nền giáo dục được chuẩn hóa. Những cái tên như Đại học Sydney, Đại học Melbourne,… đã quá nổi tiếng khi nói về nền giáo dục Úc. Bạn có biết rằng tất cả 16 quán quân đường lên đỉnh Olympia Việt Nam đều chọn du học Úc?

Úc đứng đầu danh sách top 10 quốc gia nên đến học nhất năm 2022 (theo khảo sát của website uy tín educations.com).

Có đến 95% trường Đại học Úc nằm trong danh sách Đại học hàng đầu thế giới năm 2023 (The 2023 QS World University Rankings); Trong top 50 có 5 vị trí thuộc về Úc:

- Xếp thứ 30: The Australian National University

- Xếp thứ 33: The University of Melbourne

- Xếp thứ 41: The University of Sydney

- Xếp thứ 45: The University of New South Wales

- Xếp thứ 50: The University of Queensland

Nếu tốt nghiệp từ những ngôi trường này, bạn chắc chắn sẽ được coi trọng và “săn đón” bởi các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Chưa dừng lại ở đó, xứ sở kangaroo còn tạo ấn tượng mạnh với sinh viên quốc tế bằng cách rút ngắn thời gian khóa học. Điều này giúp bạn có thêm thời gian làm thêm để tăng thu nhập. Bạn có thể tìm hiểu thêm về bí quyết tìm việc làm thêm ở Úc cho du học sinh.

Ngoài ra, trong mỗi năm học, các trường Đại học tại Úc thường tổ chức học kỳ kép hoặc học kỳ thứ 3. Do đó, chỉ cần từ 2,5 năm là bạn đã hoàn thành chương trình học và sớm gia nhập vào thị trường lao động Úc.

Cơ hội làm thêm với lương cao

Nhiều bạn khi được hỏi tại sao chọn du học Úc thì câu trả lời là để đi làm có thêm thu nhập. Vì mức lương tối thiểu ở Úc cao nhất thế giới (19,84AUD/ giờ).

Hiện nay, công việc làm thêm ở Úc cho du học sinh khá nhiều. Tùy vào sở thích, năng lực, bạn có thể chọn những công việc như nhân viên bán hàng, gia sư, hay làm việc ở các trang trại,…

Bên cạnh đó, bạn có thể xin làm các công việc liên quan đến ngành học để lấy thêm kinh nghiệm. Ví dụ như sinh viên ngành luật thường chọn công việc bán thời gian tại những văn phòng luật sư nhỏ. Những sinh viên học trong ngành nhà hàng sẽ tìm kiếm các công việc liên quan đến nhà hàng, khách sạn.

Cơ hội việc làm hấp dẫn sau tốt nghiệp

Với nhu cầu lớn về nguồn nhân lực như hiện nay, Úc đã mở ra nhiều chính sách thu hút sinh viên quốc tế ở lại và làm việc. Sinh viên sau khi ra trường lấy bằng Cử nhân, Thạc sĩ có thể xin visa 485 để ở lại làm việc 2 năm. Với bậc Tiến sĩ, thời gian ở lại có thể ở lại đến 4 năm.

Trong khoảng thời gian này, tấm bằng tốt nghiệp của Úc sẽ giúp bạn có cơ hội được phát triển tại các doanh nghiệp lớn. Bởi bằng cấp của nước này rất có giá trị và luôn được công nhận trên toàn cầu.

Đối với sinh viên, một trong những lý do tại sao chọn du học Úc chính là mức lương cao ngất ngưỡng ở quốc gia này. Những ngành nghề như sức khỏe, giáo dục, kỹ sư,… sẽ giúp bạn có cơ hội tìm được việc làm sau khi ra trường với mức lương dao động từ 70,000 đến 80,000AUD/ năm. Đây là mức lương không dễ gì có được với những ai vừa tốt nghiệp tại Việt Nam.

Học bổng đa dạng và hấp dẫn

Nhiều bạn đắn đo liệu có nên đi du học Úc là vì chi phí sống ở quốc gia này khá đắt đỏ. Tuy nhiên, học bổng ở Úc rất đa dạng và có giá trị cao. Vì thế có thể giúp sinh viên giảm bớt phần nhiều gánh nặng về tài chính.

Chính phủ Úc có nhiều loại học bổng khác nhau và ước tính mỗi năm giá trị học bổng lên đến 250,000,000 AUD cho toàn bộ du học sinh. Ngoài ra, các trường công lập tại Úc cũng có nhiều chính sách học bổng giá trị.

Tuy nhiên, nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam vẫn chưa biết thông tin về các nguồn học bổng uy tín. NVC GROUP sẽ cung cấp cho bạn tên một số học bổng đi du học Úc:

- Australia Awards Scholarships

- Endeavour Vocational Education and Training (VET) Scholarships

- University of Sydney International Research Scholarships

- Flinders International Postgraduate Scholarships

- Macquarie University International Scholarships

Quốc gia an toàn và thân thiện

Úc là quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp hơn so với nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, các thành phố lớn ở nước này thường nguy hiểm hơn so với những nơi khác.

Ví dụ như Sydney hay Gold Coast có nhiều tội phạm hơn một chút so với phần còn lại của đất nước. Do những thành phố này có nhiều khách du lịch nên dễ xuất hiện trộm, cướp.

Nhìn chung, là du học sinh, bạn không cần phải quá lo lắng về mức độ an ninh. Chỉ cần tránh xa các khu tệ nạn và hạn chế đi ra đường vào ban đêm.

Về con người ở Úc, phần lớn họ rất thân thiện và hiếu khách. Họ có tính cách thoải mái và lạc quan. Vì thế, nếu chọn du học Úc bạn sẽ không quá khó khăn để hòa nhập với người dân nơi đây.

Cơ hội định cư rộng mở

Úc là quốc gia áp dụng nhiều chính sách định cư thuận lợi. Du học sinh được tạo điều kiện định cư lâu dài sau khi hoàn thành chương trình học. Khi thường trú Úc, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi tuyệt vời như hưởng gói phúc lợi y tế miễn phí khám chữa bệnh (Medicare), ưu đãi mua nhà, ưu đãi học tập,…

(Xem thêm: Du học nghề Úc)

Tuy nhiên, không phải học ngành nào cũng được phép ở lại định cư. Bạn có thể tham khảo bài viết các ngành ưu tiên định cư Úc để hiểu hơn về vấn đề này. Đồng thời, bí quyết để định cư Úc bằng con đường du học cũng là chia sẻ rất hữu ích cho bạn.

Sự hỗ trợ tận tình từ Chính phủ và nhà trường

Úc có lẽ là quốc gia dành nhiều sự ưu ái nhất cho sinh viên quốc tế. Tại hầu hết các trường học, sinh viên quốc tế và sinh viên Úc đều được đối xử công bằng về mọi mặt như học phí, phúc lợi xã hội,…

Bên cạnh đó, nhiều trường học của Úc còn hỗ trợ du học sinh tìm việc làm thêm, tìm chỗ ở,… Ngoài ra, Chính phủ cũng luôn có các chính sách học bổng cho du học sinh như trên đã đề cập, cũng như trợ giúp các chi phí về giao thông công cộng.

Chất lượng cuộc sống cao

Đến với Úc, bạn sẽ cảm nhận được sự đón tiếp nồng hậu, sự tận tình giúp đỡ của người dân, nhà trường và cả Chính phủ Úc.

Với mức lương trung bình năm/ người là 91,550AUD (hơn 1.600.000.000VND), hai năm liên tiếp Úc đã đứng đầu bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Không khó để nhận ra vì sao Úc xứng đáng với danh hiệu này khi nhìn vào số điểm khá cao trong xếp hạng OECD về y tế, cộng đồng và nhà ở tại Úc.

Chưa dừng lại ở đó, Úc còn được biết đến với những bãi biển đẹp ngỡ ngàng, phong cảnh hữu tình đậm chất thơ. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều điểm tham quan du lịch miễn phí cho du học sinh như cầu cảng Sydney, bảo tàng Nghệ thuật Đương đại, vườn bách thảo Hoàng Gia,…

Sự đa dạng về văn hóa

Úc là nơi giao thoa của các nền văn hóa khác nhau. Tại đây có một lượng lớn dân nhập cư đến từ 200 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Chính điều này khi đến Úc, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đa dạng, những lễ hội nhiều màu sắc cũng như có cơ hội biết thêm nhiều ngôn ngữ khác.

Còn một điều quan trọng khác bạn cần biết, cộng đồng người Việt định cư ở Úc khá nhiều. Cụ thể, có khoảng 300,000 người nói tiếng Việt sinh sống tại đây vào năm 2020.

Vì thế, khi du học Úc, bạn có thể thưởng thức những món ăn thân thuộc, cảm nhận hương vị quê nhà ngay tại xứ sở kangaroo.

Bấy nhiêu đó thôi cũng đã phần nào giúp bạn trả lời câu hỏi du học Úc có tốt không? Hy vọng bạn đã có được cho mình sự lựa chọn đúng đắn nhất. NVC GROUP chúc bạn gặt hái được nhiều thành tựu trên con đường học vấn và sự nghiệp của mình.